欢迎大家一起学习中文

ภาษาจีนไม่ยากอย่างที่คิด ฝึกฝนวันละนิดความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินฝัน

你好 ! สวัสดีครับ
บล็อกนี้เป็นบล็อกที่ผมได้จัดทำเนื้อหาเรียนรู้ภาษาจีน จากความรู้อันน้อยนิดที่มี เพื่อเป็นแนวทางของเพื่อนๆที่ต้องเริ่มต้นการเรียนรู้ภาษาจีนไปพร้อมๆกันกับผม

ต้องยอมรับว่าขณะนี้ตัวผมเองก็อยู่ในระหว่างกำลังศึกษาภาษาจีนเช่นเดียวกัน ดังนั้นเนื้อหาในบทความต่างๆ อาจไม่ได้เป็นเรื่องน่าสนใจสำหรับผู้ที่เรียนภาษาจีนอยู่ในระดับสูง และหากเนื้อหามีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัย และขอให้ผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญช่วยชี้แนะแก้ไขด้วยครับ

สำหรับผู้สนใจโปรดทราบ

  • เนื่องจากบล็อกนี้ใช้อักษรจีนประกอบในเนื้อหา หากคุณเข้ามาแล้วไม่เป็นอักษรจีน หรือตัวหนังสือจีนเป็นสี่เหลี่ยม หรือเป็นภาษาประหลาด ก็แสดงว่าเครื่องของคุณยังไม่มีภาษาจีน ต้องทำการดาวน์โหลด หรือตั้งค้าให้เครื่องของท่านอ่านภาษาจีนได้ก่อนนะครับ ตั้งค่าให้อ่านภาษาจีนได้ คลิกที่นี่
  • และหากต้องการให้เครื่องของท่านพิมพ์ภาำษาจีนได้ ก็มีวิธการง่ายมากๆ ดูวิธีการจากบทความนี้
  • การศึกษาภาษาจีน และการเขียนเทียบเสียงภาษาจีนด้วยภาษาไทยนั้นทำได้ยาก ดังนั้นจึงควรศึกษาวิธีการอ่านอักษร โรมันพินอิน ซึ่งใช้ในการเขียนคำอ่าน ของคำในภาษาจีนด้วยครับ และบล็อกนี้จะใช้อักษร แบบโรมันพินอินที่มีตัวเลขกำกับพยัญชนะนะครับ
การศึกษาภาษาจีนไม่ยากอย่างที่คิด ผมเป็นคนหนึ่งที่เริ่มต้นจากศูนย์ และเรียนรู้ภาษาจีนแบบบ้านๆ ดังนั้นเนื้อหาการเรียนรู้ภาษาจีนที่ผมเขียน ก็ออกจะบ้านๆสักหน่อย ไม่ได้เขียนตามหลักวิชาการอะไรนัก

เอ้า ... มาเริ่มกันได้เลยครับ


.

0 comments